21Mar2016

Cách chọn voan – phụ kiện đặc trưng nhất của cô dâu | Sue Ann Bridal

Voan cài tóc là một trong những phụ kiện đặc trưng nhất của mọi cô dâu, và ngày cưới là dịp duy nhất để người con gái có thể cài chiếc khăn voan mềm mại lên mái tóc trong suốt cả cuộc đời. Khéo chọn đúng voan cài tóc phù hợp sẽ giúp cô dâu tôn thêm vẻ đẹp của bản thân và chiếc váy cưới bạn chọn lên rất nhiều lần. Hôm nay Sue Ann Bridal sẽ chia sẻ với các bạn một số bí quyết để chọn voan cài đầu hỗ trợ che khuyết điểm, phù hợp với váy cưới và không gian cưới.

 

Váy: Sue Ann Bridal - 366 Võ Văn Tần, Q3, HCM & 20 Tuệ Tĩnh, HN

www.facebook.com/SueAnnBridalVietnam

Đa đim chp: Sue Ann Bridal - 366 Võ Văn Tần, Q3, HCM

 

Không phải chiếc khăn voan nào cũng như nhau, mà ngay chất liệu voan, họa tiết trang trí hay độ dài của voan mà cô dâu cài trong ngày cưới khác nhau cũng đã tạo nên những style khác biệt, nên dù là cùng mặc một chiếc váy cưới, khi cô dâu kết hợp các loại voan khác nhau thì sẽ tạo nên hiệu ứng hoàn toàn khác biệt cho vẻ đẹp tổng thể của chiếc váy.

Trong bài này SAB sẽ viết về những đặc điểm chính các cô dâu nên lưu ý khi chọn voan như sau:

+ Màu sắc của voan cài

+ Độ dài (phổ biến) của voan cài

+ Họa tiết trang trí của voancài

Nhưng trên hết, SAB luôn khuyến khích các cô dâu nên đến cửa hàng thử trực tiếp để có thể hình dung một cách thực tế nhất những mẫu váy mình chọn khi kết hợp cùng phụ kiện thì sẽ như thế nào, hướng tới một vẻ đẹp hài hòa hoàn mỹ nhất khi nhìn về tổng thể.

 

Màu sc ca voan cài

Không khác biệt nhiều so với váy cưới, voan cũng có nhiều sắc độ màu khác nhau để cô dâu dễ lựa chọn kết hợp cùng váy cưới cho phù hợp. Phổ biến nhất là ba sắc độ: White (trắng tinh), Ivory (trắng ngà) và Light gold (ánh kim sáng). Dù khi chụp lên ảnh ba sắc độ màu này của voan không khác nhau nhiều, nhưng để đảm bảo tính thẩm mỹ hoàn hảo mà cô dâu hướng đến trong ngày cưới thì cô dâu nên chọn sắc voan thật tương đồng với nước da của mình và màu sắc của chiếc váy cưới mình đã chọn.

         * Màu White (trắng tinh): Có phần thích hợp với nước da trắng hồng của các cô dâu Châu Âu hơn, bởi cô dâu tông da vàng/ nâu bánh mật mặc màu trắng tinh sẽ dễ bị phản rõ màu da.

         * Màu Ivory (trắng ngà): Rất nhiều cô dâu nhầm lẫn màu Ivory (trắng ngà) là màu White (trắng tinh) bởi không chênh nhau nhiều về độ trắng (hay nói đúng hơn là độ sáng), nhưng thật ra hai tông màu này khi mặc lên da sẽ thấy ngay sự khác biệt do sự tương phản màu với da. Màu Ivory (trắng ngà) thích hợp với mọi nước da, đặc biệt là tông màu da của các cô dâu Châu Á, nhìn hài hòa với nước da cô dâu, khi mặc không bị phản rõ màu da như màu White (trắng tinh).

         * Light Gold (ánh kim sáng): Màu vàng ánh kim sáng rất nhẹ này là sự lựa chọn hợp lý cho các cô dâu chọn váy cưới tông màu pastel như: Light Gold, Champagne (màu rượu sâm-panh, tông be hồng), Nude hay Caramel… tạo nét hài hòa về màu sắc váy cưới và voan không bị chênh lệch màu quá nhiều.

 

Đ dài ca Voan cài

Voan cài đầu có nhiều độ dài khác nhau tùy mục đích sử dụng của cô dâu nhưng phổ biến và dễ kết hợp nhất với nhiều dáng váy cũng như dáng người cô dâu là: Elbow/Fingertip veils (Voan dài đến khuỷu tay/ ngón tay cô dâu) và Cathedral veils (Voan dài đến hoặc quá đuôi váy cưới, dài quét đất)

         * Elbow/ Fingertip veils:

Kiểu voan ngắn vừa phải, dài đến khuỷu tay/ ngón tay cô dâu tạo nét duyên dáng, kín đáo cho tân nương trong ngày cưới, mà vẫn không kém phần lãng mạn, dịu dàng. Chất liệu chủ đạo của voan thường là Soft Tulle (Voan mềm) hoặc Delicate Net (Lưới mỏng) để tạo độ bồng và rủ đều cho voan khi cài. Bởi vậy nên các cô dâu có dáng người thấp nhỏ hay có phần vai và bắp tay to rất chuộng kiểu voan ngắn này, nó giúp người dùng che phủ được nhược điểm nơi tay vai bằng độ rủ hợp lý của mình mà không sợ bị lùm xùm, nuốt người.

Độ dài của Elbow veils/ Fingertip veils chỉ đến ngang lưng hoặc eo hông cô dâu nên rất thích hợp cho các đám cưới theo phong cách ấm cúng, hạn chế về không gian hay cô dâu phải di chuyển nhiều mà khoảng cách chúc tụng giữa các bàn tiệc bị bó hẹp.

         * Cathedral veils:

Trái ngược với kiểu voan ngắn trẻ trung, mang hơi hướng của cô dâu hiện đại thì kiểu voan dài quét đất là sự lựa chọn hoàn hảo của các cô dâu yêu thích vẻ đẹp Vintage cổ điển, thanh lịch khi chọn tổ chức đám cưới ở nhà thờ trang trọng hay không gian cưới rộng lớn.

Cathedral veils đã chinh phục trái tim của vô vàn cô dâu bởi nét đẹp trang trọng, mang phong cách hoàng gia với phần đuôi voan kéo dài thướt tha, uyển chuyển hút hồn theo mỗi bước chân cô dâu bước vào lễ đường. Chính bởi độ dài lộng lẫy của voan Cathedral mà cô dâu nên cân nhắc hơn đến địa điểm làm lễ khi chọn kiểu voan này, bởi nếu nơi tổ chức tiệc mà bạn chọn diễn ra ở những không gian nhỏ, ấm cúng thì cô dâu sẽ có phần vất vả hơn khi di chuyển.

 

Ha tiết trang trí ca voan cài

Họa tiết trang trí của voan cài chủ yếu tập trung ở phần viền của Voan và đa phần xoay quanh bốn kiểu chính là: Trơn – Viền đá – Viền ruy băng - Viền ren. Tùy thuộc vào độ ngắn/ dài của voan hay chiếc váy cưới bạn mặc mà cô dâu nên chọn họa tiết trang trí voan cho phù hợp với váy và làm sáng gương mặt hơn khi cài lên tóc.

         * Voan trơn:

Có thể nói voan trơn, không trang trí họa tiết gì là kiểu voan dễ dùng nhất và hợp với mọi kiểu váy, đặc biệt là những chiếc váy cưới với nhiều chi tiết đính đã cầu kỳ; nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc bạn mặc định nó luôn là kiểu voan đẹp và hợp với chiếc váy nhất nhé.

Bên dưới: Voan trơn nhẹ nhàng kết hợp cùng váy 5108 của Mori Lee

Như trong ảnh SAB team đã chọn cho cô dâu chiếc voan trơn tinh khiết không điểm nhấn che phủ nhẹ nơi bờ vai nõn nà thêm phần kín đáo. Tuy nhiên, vì không có họa tiết trang trí gì để ‘bắt’ lại ánh mắt người ngắm, kiểu voan này lại nghiêng về độ phồng nhiều hơn là rủ nên đây không hẳn là sự lựa chọn tối ưu cho những cô nàng có nhược điểm nơi vai và bắp tay cần tìm voan có độ che phủ nhiều.

        * Voan viền đá:

Không nhẹ nhàng với độ phồng nhiều như voan trơn, dù cùng dùng Soft Tulle (Voan mềm) hay Delicate Net (Lưới mỏng) làm chất liệu chủ đạo nhưng voan viền đá lại nghiêng về độ rủ nhiều hơn nên sẽ là lựa chọn khá tuyệt cho các cô dâu thích voan có độ che phủ tay vai cao.

Bên dưới: Voan viền đá kết hợp cùng váy 1612 của Mori Lee

Voan viền đá thích hợp với các váy cưới được trang trí họa tiết ren, đá tiết chế vừa phải, tạo nét hài hòa giữa váy với voan cài và thêm hút ánh nhìn quan khách dưới ánh đèn phòng tiệc hay ánh sáng thiên nhiên.

         * Viền ruy băng:

Kiểu voan viền ruy băng khá phổ biển và thông dụng nhất trong các loại voan ngắn. Là kiểu voan nghiêng về độ phồng, sẽ đẹp hơn khi kết hợp với váy cưới thiên về phong cách đơn giản, nhẹ nhàng; chiếc váy xòe truyền thống được thiết kế bằng chất liệu Taffeta trơn mịn cao cấp trong ảnh SAB team đã chọn cho cô dâu thử là một ví dụ. Chiếc váy không có quá nhiều chi tiết rườm rà, chỉ nhấn tập trung vào phần xếp li nhẹ tinh tế nơi ngực váy cùng đai đá nhỏ xinh thắt nơ nữ tính ở eo váy rất hợp với kiểu voan cài ruy băng này.

Bên dưới: Voan viền ruy băng kết hợp cùng váy 4524 của Mori Lee

         * Voan viền ren:

Đây là kiểu voan yêu thích của nhiều cô dâu bởi nó mang đến vẻ đẹp nhẹ nhàng, cổ điển cho người dùng, chưa kể voan viền ren khi cài thường nghiêng về độ rủ hơn so với các dòng voan cài khác nên có độ che phủ bờ vai cô dâu tương đối nhiều.

Bên dưới: Voan viền ren kết hợp cùng váy 39005 của MGNY

Voan viền ren - như tên gọi sẽ cài đẹp nhất khi cô dâu chọn váy cưới ren, nổi bật lên một vẻ đẹp cổ điển, thướt tha hoàn hảo. Tuy nhiên điều đókhông đồng nghĩa là bất cứ chiếc voan ren nào cũng hợp với mọi kiểu váy ren. Về cơ bản thì chúng rất dễ kết hợp, nhưng cô dâu nên khéo léo lựa chọn họa tiết ren và váy sao cho không chênh lệch quá nhiều về chất ren (ren dày – ren mỏng, hoa ren bản to – hoa ren bản nhỏ,…), để tạo nét tương đồng, hài hòa khi mặc.

 

Vậy là chúng ta đã cùng nhau xem qua một vài bí quyết để chọn voan cài đầu phù hợp với váy cưới và dáng người cô dâu rồi.

Tóm lại, các cô dâu khi chọn voan cưới nên lưu ý những điếm sau:

✔ Chọn màu voan cài tương đồng với nước da của mình và màu sắc của chiếc váy cưới bạn chọn. Cô dâu Việt hợp với voan màu Ivory (trắng ngà) kết hợp với váy cưới sắc trắng truyền thống hoặc màu Light Gold (ánh kim sáng) nếu chọn váy cưới màu pastel hiện đại.

✔ Voan ngắn Elbow/ Fingertip có độ phồng và rủ vừa phải, thích hợp các cô dâu tổ chức đám cưới ở không gian ấm cúng, phải di chuyển nhiều giữa các bàn tiệc có khoảng cách hẹp.

✔ Voan dài Cathedral thích hợp cho cô dâu chọn địa điểm cưới ở nhà thờ trang trọng hay không gian cưới rộng lớn.

✔ Chọn họa tiết trang trí voan phù hợp và tôn váy tối đa, tránh chọn cả váy và voan đều cùng cầu kì sẽ dễ bị rối mắt, lùm xùm.

 

Sue Ann Bridal hi vọng bài viết này hữu ích cho các cô dâu khi chọn lựa voan cài tóc cho phù hợp. Lần tới khi đi thử váy cưới bạn hãy áp dụng những tips mà SAB team đã chia sẻ xem sao nhé và SAB sẽ rất vui nếu nhận được những phản hồi của các bạn ở mục comment bên dưới nữa đó. :)

Love,

Sue Ann Bridal

366 Võ Văn Tần, Q3, HCM & 20 Tuệ Tĩnh, HN

www.facebook.com/SueAnnBridalVietnam

To stay up to date with all our Sue Ann Bridal | Wedding Gowns news, like us on Facebook!

SHARE

facebook Pinterest Google+